Phản ứng của cư dân mạng trước “video Đan Lê” (?)

Những tin đồn thất thiệt về MC Đan Lê đã xuất hiện từ khoảng đầu tháng 10 năm 2007. Tuy nhiên, đến rạng sáng hôm qua (24/03/2008) thì video clip được cư dân mạng đồ rằng nữ nhân vật chính là cô MC bỗng dưng xuất hiện. Và phản ứng của cư dân mạng trước “video Đan Lê” sẽ là gì???

Đã có một bài học đắt giá cho những người bạn trẻ đã từng bị đưa ra pháp luật do lưu trữ và phát tán video clip của Hoàng Thùy Linh. Vì thế, scandal Đan Lê có vẻ trầm lắng hơn video clip của Hoàng Thùy Linh trước đây. Cư dân mạng không còn “dại dột” truyền đi link video này một cách vô tội vạ qua Yahoo Messendger, blog… như trước mà âm thầm truyền đi theo dạng… “vào web Abc nào đó đi. Server ở nước ngoài, không bị del, tha hồ down…”

Phần nổi của tảng băng chìm lần này có vẻ nhỏ hơn, nhưng hình như tảng băng có hình… kim tự tháp. Chỉ trong ngày, đã có rất nhiều bạn trẻ hồ hởi (???) khoe “mình đã xem rồi đó!” và họ thả sức bình luận về đoạn video 30″ kể trên. Nào thì chất lượng video chất hơn của HTL, nào thì những mối tình đã qua, và ai là nhân vật nam chính…

Chưa hết. Có lẽ lần này VnExpress phải nhường danh hiệu quán quân về tốc độ “up – đát” cho báo Nông Nghiệp VN Online vì tốc độ đưa tin và đưa hình của báo này.

Đằng sau video clip này là ai? Và nhân vật chính trong video có thực là Đan Lê không vẫn được nhiều người đặt ra câu hỏi.

Đến tận bây giờ, đã có đến 3 bản video mà nhân vật nữ có thể là Đan Lê, với chất lượng khác nhau từ gần 300MB đến quá 700MB.

Tuy nhiên, sau vụ Hoàng Thùy Linh, theo Kent một số phương tiện truyền thông đã hơi quá đà, góp phần thúc đẩy cho video HTL đã nóng lại càng nóng hơn và “được” nhiều người tìm kiếm, download… Phát đi hình ảnh không mấy tốt đẹp về giới nghệ sĩ Việt Nam.

Thậm chí scandal này còn “nóng” sang tận các nước Đông Nam Á khác. (Đến nỗi bây giờ hỏi nhiều người Thái, “HTL là ai?” thì họ đều có thể trả lời được!)

Và phương tiện truyền thông chính thống nào đưa tin về “scandal Đan Lê” có vẻ vội vã quá chăng? Khi video kể trên chưa được xác nhận là của “cô nàng thời tiết”, thì tại sao lại phải gây hiệu ứng tức thì như vậy? Mặc dù chỉ đưa tin “hời hợt” nhưng…

Đó cũng có thể là giết đi một con người!?